วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เวลา คือ อะไร

เวลา




เวลา คือสิ่งสมมุติที่มนุษย์กำหนดขึ้น ให้มีอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ผ่านสิ่งที่เราเรียกว่านาฬิกา ซึ่งมีตั้งแต่ วินาที นาที ชั่วโมง ซึ่งเราก็ตกเป็นทาสของเวลากันทั้งนั้น

เนื่องจากแต่ละวันเราต้องเร่งรีบทำกิจกรรมต่าว ๆมให้ทันเวลา ช้าบ้าง เร็วบ้าง ไม่ทันเวลาบ้าง ถ่วงเวลา ไปบ้าง หรือแม้แต่ปล่อยเวลาให้ล่วงเลยไปโดยไม่ใยดีบ้าง แต่สุดท้ายเราก็ต้องฝากชีวิตไว้กับการเป็นทาสของเวลาอยู่ดี เพราะเวลามันไม่เคยรอเรา และเราต้องวิ่งตามเวลาไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะตายจากกันไปข้างหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น